Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Đại hội sinh vật cảnh tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2010 - 2015

      Trong hai ngày 05, 06-01-2010, tại Trung tâm Văn hoá Thông tin tỉnh, Hội Sinh vật cảnh (SVC) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Tham dự Đại hội có đại diện Trung ương Hội SCV Việt Nam, Hội SVC các tỉnh; đại diện lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan cùng đông đảo hội viên Hội SVC trong toàn tỉnh.
        Trong những năm qua, phong trào SVC ở Quảng Bình đã thực sự trở thành phong trào rộng khắp và hoạt động có tổ chức dưới hình thức các Câu lạc bộ với số lượng lớn hội viên ở khắp các huyện, thành phố trong tỉnh. Tính đến nay, trong toàn tỉnh có khoảng 15.000 hộ gia đình đã quan tâm đến lĩnh vực SVC, hầu hết các gia đình đều có các SVC như cây cảnh, hoa, bể cá cảnh, non bộ... Đặc biệt, có khoảng 100 hộ chuyên kinh doanh SVC với 10 doanh nghiệp tư nhân. Nhiều hộ đã chuyển dịch cây trồng từ cây ngắn ngày sang ươm trồng, mua bán cây cảnh và thu lãi từ 50-100 triệu đồng mỗi năm. Phong trào SVC đã góp phần tạo thêm công ăn việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động, tiến tới phát triển ngành kinh tế sinh thái có giá trị cao của tỉnh. 

Ra mắt Ban chấp hành Hội Sinh vật cảnh tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2010 - 2015

        Tại Đại hội, lãnh đạo Sở Nội vụ đã công bố Quyết định số 2515/QĐ-UBND về việc thành lập Hội SVC tỉnh Quảng Bình. Tiếp đó, Hội đã ra mắt Ban Chấp hành gồm 23 hội viên, đồng chí Nguyễn Tiến Ngữ, nguyên Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và đối tượng xã hội tỉnh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2010 - 2015.

        Về phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Hội xác định tập trung làm tốt một số công tác như: Xây dựng Hội vững mạnh về tổ chức, tư tưởng và nghề nghiệp; phối hợp với Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh và Trường Đại học Nông lâm Huế tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao tay nghề hội viên; phát triển phong trào SVC sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân; phát triển sản xuất, chế tác sinh vật cảnh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn... Hội cũng đã đề ra những giải pháp thực hiện cụ thể và nêu một số đề xuất, kiến nghị đối với UBND tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội trong thời gian tới.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét