Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Yếu tố phong thủy khi trồng cây trong nhà

Khi trồng cây cảnh, hoa kiểng trong nhà bên cạnh yếu tố thẩm mỹ bạn cần chú ý thêm đến yếu tố phong thủy để cuộc sống của bạn hài hòa hơn với thiên nhiên. Phải chú ý đến bố cục chung mà trong đó cây cỏ hoa lá là một trong những yếu tố quan trọng. Khi trồng cây phù hợp với yêu cầu phong thủy sẽ có lợi cho sức khỏe, tài vận và sự nghiệp của con người. Đây cũng là một phương pháp tạo nên cảnh quan môi trường thuần chất trong phong thủy truyền thống.
 
Chú ý khi trồng các loại cây:

- Những cây xanh trồng trước sân nhà nên chọn loại cây có thân thẳng đều, vươn cao như chuối, tre, trúc, cau, dừa… sẽ mang lại nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc của các thành viên trong gia đình.

- Nếu cành lá của cây sinh trưởng hướng về các phòng trong nhà đều có lợi, nếu ngược lại là bất lợi.

- Tây Bắc là hướng Càn, cây xanh thuộc Mộc , vì thế những nhà ở xây theo hướng Tây Bắc nên trồng cây to trước sân sẽ bảo vệ được chủ nhân của nhà đó.

- Bạn nên trồng xung quanh sân vườn một dãy tre, trúc để mang lại những điều tốt lành cho người trong nhà. Tre, trúc cũng là các loại cây dễ sống, cành lá tươi tốt bốn mùa nên có chức năng cải thiện môi trường và điều tiết phong thủy rất tốt.


Lưu ý tới hướng trồng cây trước sân nhà:

- Theo phong thủy, khi trồng cây nên chọn hướng cát tránh hung. Bạn nên chọn trồng những cây mang ý nghĩa cát tường và lưu ý hướng trồng cây. Ví dụ cây đào nên trồng trước nhà; liễu nên trồng bên cạnh ao, bể nước; trồng các loài hoa trước hiên nhà, “trước cau sau chuối”… Ngoài ra, tránh trồng những loại cây như hoa sứ, cây hoa đại… Các loại cây này thích hợp trồng nơi chùa chiền, miếu mạo.

- Nhà bạn xây theo hướng Tây hoặc Tây Bắc: nên trồng những loại cây chịu nắng tốt, đó là những cây mang khí dương như hoa mai, hoa đào, thiên thanh, đinh lăng… Nhà bạn xây theo hướng Bắc hoặc Đông Bắc, cây trồng nên có lá màu sáng để phạn xạ thêm ánh sáng, hoặc lá dày thân chắc để ngăn gió lạnh như cau, dừa, bàng, mật cật…

Những việc nên tránh khi trồng cây trong nhà:

- Trước cửa ra vào hay cửa sổ tránh đặt các cây khô héo hoặc cây to che lấp cửa.

- Trước sân nhà, đặc biệt là vị trí trước cửa ra vào hay cửa sổ không nên trồng những cây có hình dáng không đẹp, cây có nhiều gai…

- Không nên trồng nhiều loại cây có tán lá rộng hay um tùm trước nhà vì nó sẽ làm mất cân bằng âm dương .
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét